การเชื่อมโยงแนวคิดทางโลจิสติกส์ (หลักการ 7R’s) ในการจำหน่ายเนื้อสุกรในสถานการณ์ Covid-19 ของบริษัท การโกศล จำกัด

  • นุชรดี ชดคล้าย Rangsit univercity
Keywords: แนวคิดทางโลจิสติกส์ 7R’s, สถานการณ์ COVID-19

Abstract

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ(1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันมีความสัมพันธ์กับการเชื่อมโยงแนวคิดการจัดการโลจิสติกส์ 7R’s ในการจำหน่ายเนื้อสุกรในสถานการณ์ COVID-19 ของบริษัทที่เป็นกรณีศึกษา       (2) เพื่อศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมการซื้อเนื้อสุกรของผู้บริโภคมีความสัมพันธ์กับการเชื่อมโยงแนวคิดของการจัดการด้านโลจิสติกส์ 7R’s ในการจำหน่ายเนื้อสุกรในสถานการณ์ COVID-19 ของบริษัทที่เป็นกรณีศึกษา และ (3) เพื่อศึกษาแนวคิดการจัดการด้านโลจิสติกส์ 7R’s ที่มีผลต่อการเชื่อมโยงและประยุกต์ใช้ในการจำหน่ายเนื้อสุกรในสถานการณ์ COVID-19 ของบริษัทที่เป็นกรณีศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้ซื้อหรือผู้จัดจำหน่ายทั่วไป, ผู้จัดจำหน่ายแบบขายส่งและผู้จัดจำหน่ายแบบขายปลีกในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ที่มีความรู้และความเข้าใจในการจัดซื้อและจำหน่ายเนื้อสุกรของบริษัทที่เป็นกรณีศึกษา จำนวน 424 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ ค่าสถิติไคสแควร์และค่าสถิติไคสแควร์เพียร์สัน

               ผลการศึกษา พบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นกลุ่มทั่วไป เพศหญิง อายุ 20 - 35 ปี ระดับการศึกษามัธยมศึกษาตอนต้น/ตอนปลาย/ปวช. สถานภาพสมรส อาชีพหลักค้าขาย/ธุรกิจส่วนตัว รายได้เฉลี่ยต่อเดือนและรายได้เฉลี่ยต่อครอบครัว 50,001 บาทขึ้นไป (2) ผลการวิเคราะห์ข้อมูลลักษณะส่วนบุคคลในด้านสถานภาพสมรสมีความสัมพันธ์กับการเชื่อมโยงแนวคิดทางโลจิสติกส์ 7R’s ในการจำหน่ายเนื้อสุกรในสถานการณ์ COVID-19 ของบริษัทที่เป็นกรณีศึกษา ในภาพรวมทุกด้าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.001 3) ผลการวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมการซื้อเนื้อสุกรของผู้บริโภค ในส่วนของปัญหาใดที่มีผลกระทบโดยตรงต่อการเลือกซื้อเนื้อสุกร มีความสัมพันธ์กับการเชื่อมโยงแนวคิดทางโลจิสติกส์ 7R’s ในการจำหน่ายเนื้อสุกรในสถานการณ์ COVID-19 ของบริษัทที่เป็นกรณีศึกษา ในภาพรวมทุกด้านมากที่สุด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.001 และ 4) การเลือกจำหน่ายเนื้อสุกรในแหล่งที่ถูกต้อง (Right Place) เป็นแนวคิดทางโลจิสติกส์ 7R’s ในการจำหน่ายเนื้อสุกรในสถานการณ์ COVID-19 ของบริษัทที่เป็นกรณีศึกษา อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.81 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.765

Published
2021-08-21