Digital Marketing is Influential Consumer Behavior of Decision to Buy Condominium in Phatum Thani

  • จิราพร พันธุ์ศุภมงคล คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
Keywords: Digital Marketing, Buying Decision, Condominium, Website Marketing

Abstract

การค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์ (1)  เพื่อศึกษาระดับปัจจัยด้านการตลาดดิจิทัลและการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค (2) เพื่อศึกษาการตลาดดิจิทัลที่มีอิทธิพลการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ บุคคลทั่วไปที่สนใจซื้อคอนโดมิเนียม ในเขตปทุมธานี จำนวน 400 ตัวอย่างโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลปฐมภูมิ และใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่ายสถิติที่ใช้คือ ความถี่ ค่าร้อยละ  ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติ ไคสแควน์ (Chi-square) ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05

ผลการศึกษาพบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุ 31-40 ปี มีสถานภาพโสด ระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี มีอาชีพพนักงานเอกชน และมีรายได้ 20,001-30,000 บาท ที่สนใจซื้อคอนโดมิเนียม

ผลการผลการทดสอบสมมุติฐาน พบว่า การตลาดดิจิทัลที่มีความสัมพันธ์ผลต่อการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของผู้บริโภค ในเขตปทุมธานี ได้แก่ด้านการตลาดผ่านทางเว็บไซต์กับการตัดสินใจซื้อ ด้านประเภทที่อยู่อาศัย งบประมาณในการซื้อ ความถี่ในการหาข้อมูล และช่วงเวลาในการหาข้อมูล มีความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05

Published
2019-08-07