ปัจจัยการรับรู้ในตราสินค้าสมาร์ทโฟนยี่ห้อ Xiaomi ของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อใน เขตจังหวัดชลบุรี

  • สุภาวดี สารภักดิ์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
Keywords: การรับรู้ในตราสินค้า, สมาร์ทโฟนยี่ห้อ Xiaomi, การตัดสินใจซื้อ

Abstract

งานวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านส่วนบุคคล ปัจจัยการรับรู้ตราสินค้าจากการสื่อสารการตลาด และ ปัจจัยด้านการรับรู้ตราสินค้าสมาร์ทโฟนยี่ห้อ Xiaomi ของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อในเขตจังหวัดชลบุรี โดยกลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่มผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรีที่มีการใช้สมาร์ทโฟน Xiaomi ใช้แบบสอบถาม 400 ชุด วิเคราะห์ผลโดย ค่าสถิติ ร้อยละ ความถี่ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ค่าความแปรปรวน t-test ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงเส้นแบบพหุคูณ ผลการศึกษาผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรีที่มีการใช้สมาร์ทโฟน ที่มีปัจจัยด้านเพศ ที่แตกต่างกันส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อในเขตจังหวัดชลบุรีแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ปัจจัยการรับรู้ตราสินค้าจากการสื่อสารการตลาดด้านการโฆษณา ด้านการส่งเสริมการขาย ด้านการประชาสัมพันธ์ ด้านการบริหารพนักงานขายมีผลต่อการตัดสินใจซื้อในเขตจังหวัดชลบุรีอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ ปัจจัยด้านการรับรู้ตราสินค้า ด้านการตระหนักรับรู้ในตราสินค้า ด้านความภักดีต่อตราสินค้า ด้านการเชื่อมโยงผูกพันกับตราสินค้า ด้านการรับรู้คุณภาพของตราสินค้า มีผลต่อการตัดสินใจซื้อในเขตจังหวัดชลบุรีอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

Published
2023-08-31