ปัจจัยการรับรู้ในตราสินค้าสมาร์ทโฟนยี่ห้อ Xiaomi ของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อใน เขตจังหวัดชลบุรี
Abstract
งานวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านส่วนบุคคล ปัจจัยการรับรู้ตราสินค้าจากการสื่อสารการตลาด และ ปัจจัยด้านการรับรู้ตราสินค้าสมาร์ทโฟนยี่ห้อ Xiaomi ของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อในเขตจังหวัดชลบุรี โดยกลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่มผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรีที่มีการใช้สมาร์ทโฟน Xiaomi ใช้แบบสอบถาม 400 ชุด วิเคราะห์ผลโดย ค่าสถิติ ร้อยละ ความถี่ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ค่าความแปรปรวน t-test ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงเส้นแบบพหุคูณ ผลการศึกษาผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรีที่มีการใช้สมาร์ทโฟน ที่มีปัจจัยด้านเพศ ที่แตกต่างกันส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อในเขตจังหวัดชลบุรีแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ปัจจัยการรับรู้ตราสินค้าจากการสื่อสารการตลาดด้านการโฆษณา ด้านการส่งเสริมการขาย ด้านการประชาสัมพันธ์ ด้านการบริหารพนักงานขายมีผลต่อการตัดสินใจซื้อในเขตจังหวัดชลบุรีอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ ปัจจัยด้านการรับรู้ตราสินค้า ด้านการตระหนักรับรู้ในตราสินค้า ด้านความภักดีต่อตราสินค้า ด้านการเชื่อมโยงผูกพันกับตราสินค้า ด้านการรับรู้คุณภาพของตราสินค้า มีผลต่อการตัดสินใจซื้อในเขตจังหวัดชลบุรีอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
- บทความทุกเรื่องที่ตีพิมพ์เผยแพร่ได้ผ่านการพิจารณาทางวิชาการโดยผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาวิชา (Peer review) ในรูปแบบไม่มีชื่อผู้เขียน (Double-blind peer review) อย่างน้อย ๓ ท่าน
- บทความวิจัยที่ตีพิมพ์เป็นข้อค้นพบ ข้อคิดเห็นและความรับผิดชอบของผู้เขียนเจ้าของผลงาน และผู้เขียนเจ้าของผลงาน ต้องรับผิดชอบต่อผลที่อาจเกิดขึ้นจากบทความและงานวิจัยนั้น
- ต้นฉบับที่ตีพิมพ์ได้ผ่านการตรวจสอบคำพิมพ์และเครื่องหมายต่างๆ โดยผู้เขียนเจ้าของบทความก่อนการรวมเล่ม