COMMUNICATION STRATEGIES FOR COPORATE IMAGE OF PROFESSIONAL FOOTBALL CLUBS IN THAILAND
Abstract
การวิจัยเรื่อง “กลยุทธ์การสื่อสารภาพลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลอาชีพในประเทศไทย” มีวัตถุประสงค์เพื่อมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การสื่อสารภาพลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลอาชีพในประเทศไทย เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ประกอบด้วยแนวทางการศึกษา 2 แนวทาง ได้แก่ 1) การวิเคราะห์จากเอกสาร (Documentary Research) 2) การสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) กับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการสื่อสารองค์กรของสโมสรฟุตบอลอาชีพไทยในระดับ ไทยลีก 1 จำนวน 2 สโมสร ผลการศึกษาพบว่า
สโมสรฟุตบอลอาชีพไทย มีการใช้กลยุทธ์การสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร ดังต่อไปนี้ 1) การสื่อสารภาพลักษณ์โดยการสร้างการรับรู้ตัวตนผ่านสัญลักษณ์ 2) การสื่อสารภาพลักษณ์ผ่านตัวบุคคล 3) การสื่อสารภาพลักษณ์โดยการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม 4) การสื่อสารภาพลักษณ์โดยการจัดกิจกรรมพิเศษ 5) การสื่อสารภาพลักษณ์โดยการสร้างชุมชนสัมพันธ์ (Community Relations) 6) การสื่อสารภาพลักษณ์โดยการใช้สโลแกนในการโน้มน้าวใจ
- บทความทุกเรื่องที่ตีพิมพ์เผยแพร่ได้ผ่านการพิจารณาทางวิชาการโดยผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาวิชา (Peer review) ในรูปแบบไม่มีชื่อผู้เขียน (Double-blind peer review) อย่างน้อย ๓ ท่าน
- บทความวิจัยที่ตีพิมพ์เป็นข้อค้นพบ ข้อคิดเห็นและความรับผิดชอบของผู้เขียนเจ้าของผลงาน และผู้เขียนเจ้าของผลงาน ต้องรับผิดชอบต่อผลที่อาจเกิดขึ้นจากบทความและงานวิจัยนั้น
- ต้นฉบับที่ตีพิมพ์ได้ผ่านการตรวจสอบคำพิมพ์และเครื่องหมายต่างๆ โดยผู้เขียนเจ้าของบทความก่อนการรวมเล่ม