การรับรู้คุณค่าและทัศนคติของผู้บริโภคด้านส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน ในเขตกรุงเทพมหานคร

  • พัชรชานนท์ อธิก้องเกียรติ
  • สวรส ศรีสุตโต
Keywords: การรับรู้คุณค่า, ทัศนคติทางด้านส่วนประสมทางการตลาด, กระบวนการตัดสินใจซื้อ, ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน

Abstract

การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการรับรู้คุณค่าที่ส่งผลต่อกระบวนการการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคลอลาเจนของ ผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร (2) เพื่อศึกษาทัศนคติด้านส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อกระบวนการการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคลอลาเจน ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการสุ่มตัวอย่างกับผู้ที่ซื้อและใช้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคลอลาเจน ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 381 ตัวอย่าง ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ ผลการศึกษาพบว่า การรับรู้คุณค่าด้านอารมณ์ ด้านสังคม และด้านคุณภาพส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน และทัศนคติส่วนประสมทางการตลาดด้านสื่อออนไลน์และการส่งเสริมการขาย ด้านโฆษณาและตัวแทนจาหน่าย ด้านราคา ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน ณ ระดับนัยสำคัญที่ 0.05

Published
2020-01-30

##plugins.generic.recommendByAuthor.heading##