การรับรู้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ และทัศนคติด้านภาพลักษณ์ตราผลิตภัณฑ์ที่มีผลต่อ การตัดสินใจเลือกใช้บริการ MYMO ของลูกค้าธนาคารออมสิน

  • วิภาดา มณีโชติ
  • สวรส ศรีสุตโต
Keywords: การรับรู้, ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ, ทัศนคติ, ภาพลักษณ์ตราผลิตภัณฑ์, การตัดสินใจใช้บริการ

Abstract

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการรับรู้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ MyMo ของลูกค้าธนาคารออมสิน 2) เพื่อศึกษาทัศนคติด้านภาพลักษณ์ตราผลิตภัณฑ์ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ MyMo ของลูกค้าธนาคารออมสิน 3) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกใช้บริการ MyMo ของลูกค้าธนาคารออมสิน ซึ่งเก็บข้อมูลจากแบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 351 คน ที่เป็นผู้ใช้บริการ MyMo ของธนาคารออมสิน สำนักพหลโยธิน โดยสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยแบบพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า การรับรู้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านกระบวนการ และทัศนคติด้านภาพลักษณ์ตราผลิตภัณฑ์  ด้านความแข็งแกร่ง ด้านความชื่นชอบและด้านเอกลักษณ์มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ MyMo อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่งผลวิจัยนี้สามารถนำมาใช้เป็นประโยชน์ให้กับธนาคารออมสินในการวางแผนการตลาดด้านส่วนประสมทางการตลาดและการสร้างภาพลักษณ์ตราผลิตภัณฑ์

Published
2018-09-01

##plugins.generic.recommendByAuthor.heading##