การรับรู้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ และทัศนคติด้านภาพลักษณ์ตราผลิตภัณฑ์ที่มีผลต่อ การตัดสินใจเลือกใช้บริการ MYMO ของลูกค้าธนาคารออมสิน
Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการรับรู้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ MyMo ของลูกค้าธนาคารออมสิน 2) เพื่อศึกษาทัศนคติด้านภาพลักษณ์ตราผลิตภัณฑ์ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ MyMo ของลูกค้าธนาคารออมสิน 3) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกใช้บริการ MyMo ของลูกค้าธนาคารออมสิน ซึ่งเก็บข้อมูลจากแบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 351 คน ที่เป็นผู้ใช้บริการ MyMo ของธนาคารออมสิน สำนักพหลโยธิน โดยสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยแบบพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า การรับรู้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านกระบวนการ และทัศนคติด้านภาพลักษณ์ตราผลิตภัณฑ์ ด้านความแข็งแกร่ง ด้านความชื่นชอบและด้านเอกลักษณ์มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ MyMo อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่งผลวิจัยนี้สามารถนำมาใช้เป็นประโยชน์ให้กับธนาคารออมสินในการวางแผนการตลาดด้านส่วนประสมทางการตลาดและการสร้างภาพลักษณ์ตราผลิตภัณฑ์
- บทความทุกเรื่องที่ตีพิมพ์เผยแพร่ได้ผ่านการพิจารณาทางวิชาการโดยผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาวิชา (Peer review) ในรูปแบบไม่มีชื่อผู้เขียน (Double-blind peer review) อย่างน้อย ๓ ท่าน
- บทความวิจัยที่ตีพิมพ์เป็นข้อค้นพบ ข้อคิดเห็นและความรับผิดชอบของผู้เขียนเจ้าของผลงาน และผู้เขียนเจ้าของผลงาน ต้องรับผิดชอบต่อผลที่อาจเกิดขึ้นจากบทความและงานวิจัยนั้น
- ต้นฉบับที่ตีพิมพ์ได้ผ่านการตรวจสอบคำพิมพ์และเครื่องหมายต่างๆ โดยผู้เขียนเจ้าของบทความก่อนการรวมเล่ม