กลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ที่อิเกีย สาขาบางใหญ่
Abstract
การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน อิเกีย สาขาบางใหญ่ ที่จะสามารถเรียนรู้ผลการศึกษาที่มีความสำคัญต่อการบริหารธุรกิจและสามารถใช้กลยุทธ์ที่เหมาะสมให้กับองค์กรได้ โดยเก็บข้อมูลแบบสอบถามจากผู้เยี่ยมชมและผู้บริโภคที่มาซื้อเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่
อิเกีย สาขาบางใหญ่ จำนวน 385 คน โดยใช้สูตรของ W.G. Cochran ผลการศึกษาพบว่าลูกค้าส่วนใหญ่มีรูปแบบที่พักอาศัยในปัจจุบัน คือ บ้านเดี่ยวและโอกาสที่มาเลือกซื้อ คือ ทดแทนเฟอร์นิเจอร์เก่า ดังนั้น จากการวิเคราะห์ข้อมูลจึงสามารถกำหนดกลยุทธ์ที่เหมาะสมให้กับองค์กรได้ว่า คือ กลยุทธ์แบบมุ่งเน้นและความแตกต่างเพื่อเป็นแนวทางการแก้ปัญหาเชิงกลยุทธ์ที่มีต่อยอดการซื้อสินค้าของกลุ่มเป้าหมายให้มีจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งยังสามารถทำยอดขายให้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้และเพื่อแข่งขันกับคู่แข่งได้ในระยะยาว
- บทความทุกเรื่องที่ตีพิมพ์เผยแพร่ได้ผ่านการพิจารณาทางวิชาการโดยผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาวิชา (Peer review) ในรูปแบบไม่มีชื่อผู้เขียน (Double-blind peer review) อย่างน้อย ๒ ท่าน
- บทความวิจัยที่ตีพิมพ์เป็นข้อค้นพบ ข้อคิดเห็นและความรับผิดชอบของผู้เขียนเจ้าของผลงาน และผู้เขียนเจ้าของผลงาน ต้องรับผิดชอบต่อผลที่อาจเกิดขึ้นจากบทความและงานวิจัยนั้น
- ต้นฉบับที่ตีพิมพ์ได้ผ่านการตรวจสอบคำพิมพ์และเครื่องหมายต่างๆ โดยผู้เขียนเจ้าของบทความก่อนการรวมเล่ม