ปัจจัยการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการและคุณภาพบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถาบันความงามมิก้าคลินิก

  • อนุชิตา ทองประไพ MBA Rangsit university
  • สุมาลี สว่าง
Keywords: การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ, คุณภาพบริการ, การตัดสินใจ

Abstract

 การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาความแตกต่างของลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถาบันความงาม มิก้าคลินิก (2) เพื่อศึกษาปัจจัยการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถาบันความงาม มิก้าคลินิก และ (3) เพื่อศึกษาปัจจัยคุณภาพบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถาบันความงาม มิก้าคลินิก โดยทำการสุ่มตัวอย่างแบบตามความสะดวก ผู้วิจัยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จํานวน 400 คน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและใช้สถิติเชิงอนุมานได้แก่ Independent Sample T-test,  F-test และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า1)ปัจจัยลักษณะทางประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือน สถานภาพการสมรส และอาชีพ ที่แตกต่างกันส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถาบันความงามมิก้าคลินิกแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.05 2)ปัจจัยด้านการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการได้แก่ การประชาสัมพันธ์ การขายโดยพนักงานขาย และการตลาดทางตรง ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถาบันความงามมิก้าคลินิก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3)ปัจจัยด้านคุณภาพบริการ ได้แก่ ด้านสิ่งที่สัมผัส และด้านความเอาใจใส่ ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถาบันความงามมิก้าคลินิก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 

Published
2021-08-31

##plugins.generic.recommendByAuthor.heading##