ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้าที่มีต่อการตัดสินใจการใช้บริการบัตรเครดิตของธนาคารออมสินของผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพมหานคร

  • ณภัทรารัตน์ แสงพินิจ
  • อริสรา เสยานนท์
Keywords: ส่วนประสมการตลาด, ภาพลักษณ์ตราสินค้า, ธนาคารออมสิน

Abstract

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดและปัจจัย ด้านภาพลักษณ์ตราสินค้าต่อการตัดสินใจใช้บริการบัตรเครดิตของธนาคารออมสิน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากผู้ที่เคยใช้บริการ จำนวน 325 คน ใช้สถิติถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression) เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรอิสระ ได้แก่ ปัจจัยด้าน ส่วนประสมการตลาดและปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า กับตัวแปรตามคือ การตัดสินใจเลือกใช้บริการบัตรเครดิตของธนาคารออมสินในเขตกรุงเทพมหานคร

ผลการวิจัยพบว่า ลักษณะประชากรศาสตร์และพฤติกรรมของผู้ใช้บัตรเครดิตธนาคารออมสิน มีดังต่อไปนี้ ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย ร้อยละ 57.23 อายุของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่อยู่ที่ช่วงอายุ 31-40 ปี ส่วนใหญ่มีสถานภาพโสด ระดับการศึกษาอยู่ที่ระดับปริญญาตรี และประกอบอาชีพรับราชการ/รัฐวิสาหกิจ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 20,000 – 30,000 บาท ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการด้านบัตรเครดิตของธนาคารออมสิน คือ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านราคา ด้านการส่งเสริมทางการตลาด และด้านลักษณะทางกายภาพ และปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้าที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการด้านบัตรเครดิตของธนาคารออมสิน คือ ด้านผลิตภัณฑ์/บริการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001

Published
2018-09-01

##plugins.generic.recommendByAuthor.heading##

1 2 > >>