แนวทางการเพิ่มผลประกอบการ

กรณีศึกษา ตลาดปีนัง

  • เลิศฤทธิ์ วงษ์ดี university of thai chamber of commerce
  • ศุภสัณห์ ปรีดาวิภาต
Keywords: กลยุทธ์, การเพิ่มผลประกอบการ, ตลาดปีนัง

Abstract

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาสาเหตุของปัญหาการเพิ่มผลประกอบการของตลาดปีนัง และเพื่อกำหนดแนวทางการวาง กลยุทธ์ในการเพิ่มผลประกอบการของตลาดปีนัง โดยการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกกับผู้ประกอบการที่ขายสินค้าภายในตลาดปีนัง จำนวน 10 คน และใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมจากผู้บริโภคที่มาใช้บริการตลาดปีนัง จำนวน 273 คน แต่สามารถเก็บได้จริง จำนวน 107 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้จำนวน ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา พบว่า โครงการตลาดปีนัง เป็นตลาดที่เปิดมายาวนาน ทำให้เกิดการเสื่อมโทรมของโครงสร้าง ทัศนียภาพของโครงการไม่ได้มีการปรับปรุง และผู้ประกอบการส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่ทำธุรกิจมานาน จึงไม่มีการพัฒนาช่องทางการขายสินค้าออนไลน์ ดังนั้นแนวทางในการแก้ปัญหาการเพิ่มผลประกอบการของตลาดปีนัง คือ การจัดทำเว็บไซต์กลางของโครงการตลาดปีนังเพื่อเป็นช่องทางให้กับผู้ประกอบการนำสินค้ามาจำหน่าย เนื่องจากใช้งบประมาณในการดำเนินการไม่สูงมากนัก นอกจากนี้บริษัทยังเป็นช่องทางในการเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทที่นอกเหนือจากการเก็บค่าส่วนกลางด้วย

Published
2021-08-31

##plugins.generic.recommendByAuthor.heading##

1 2 > >>