การเพิ่มยอดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์ MyMo ธนาคารออมสิน สาขาหนองมน จังหวัดชลบุรี
Abstract
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์ MyMo ธนาคารออมสิน สาขาหนองมน จังหวัดชลบุรี และเพื่อนำผลการศึกษาที่ได้มาใช้เป็นแนวทาง ในการวางแผนพัฒนากิจกรรมส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์ MyMo ธนาคารออมสิน สาขาหนองมน จังหวัดชลบุรี โดยกำหนดเครื่องมือที่ในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) ซึ่งวิเคราะห์โดยใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเลือกใช้สถิติการทดสอบสมมติฐาน โดยใช้ Independent Sample t-test และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way Analysis of Variance) และการสัมภาษณ์เชิงลึก (depth Interview) นำมาวิเคราะห์เชิงคุณภาพ เป็นการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา (Content Analysis) ผลการศึกษาพบว่า อายุ การศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกันส่งผลต่อการเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์ MyMo ธนาคารออมสิน สาขาหนองมน ในภาพรวมทุกด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และพฤติกรรมการ ใช้บริการผลิตภัณฑ์ MyMo ส่งผลต่อการเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์ MyMo ธนาคารออมสิน สาขาหนองมน พบว่า ผู้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจใช้บริการผลิตภัณฑ์ MyMo และอุปกรณ์ที่ใช้บริการผลิตภัณฑ์ MyMo ในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 จากการศึกษางานวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้เสนอแนวทางที่สามารถกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจใช้บริการผลิตภัณฑ์ MyMo โดยนำผลการศึกษาจากการวิเคราะห์แบบสอบ และผลการสัมภาษณ์ผู้ใช้บริการผลิตภัณฑ์ MyMo ทราบถึงสาเหตุปัญหาของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์ MyMo กำหนดแนวทางการแก้ไขโดยนำเครื่องมือทางการตลาด ด้านที่ผู้ใช้บริการให้ความสนใจ อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเป็นสองอันดับแรกและผลการสัมภาษณ์ผู้ใช้บริการถึงสาเหตุที่ไม่เข้าร่วมกิจกรรมและมีความต้องการให้พัฒนา ซึ่งผลการศึกษามีความสอดคล้องกันทั้งสองแบบ ซึ่งได้แก่ ด้านการตลาดทางตรง และด้านส่งเสริมการขาย ที่ผู้ใช้บริการผลิตภัณฑ์ MyMo ให้ความสนใจและต้องการ ให้ธนาคารพัฒนากิจกรรมส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์ MyMo
- บทความทุกเรื่องที่ตีพิมพ์เผยแพร่ได้ผ่านการพิจารณาทางวิชาการโดยผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาวิชา (Peer review) ในรูปแบบไม่มีชื่อผู้เขียน (Double-blind peer review) อย่างน้อย ๓ ท่าน
- บทความวิจัยที่ตีพิมพ์เป็นข้อค้นพบ ข้อคิดเห็นและความรับผิดชอบของผู้เขียนเจ้าของผลงาน และผู้เขียนเจ้าของผลงาน ต้องรับผิดชอบต่อผลที่อาจเกิดขึ้นจากบทความและงานวิจัยนั้น
- ต้นฉบับที่ตีพิมพ์ได้ผ่านการตรวจสอบคำพิมพ์และเครื่องหมายต่างๆ โดยผู้เขียนเจ้าของบทความก่อนการรวมเล่ม