การเพิ่มยอดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์ MyMo ธนาคารออมสิน สาขาหนองมน จังหวัดชลบุรี

  • ประดินันท์ ทองทิพย์
  • ปราณี เอี่ยมละออภักดี
Keywords: ส่งเสริมการตลาด, กิจกรรมการตลาด, ผลิตภัณฑ์ MyMo

Abstract

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์ MyMo ธนาคารออมสิน สาขาหนองมน จังหวัดชลบุรี และเพื่อนำผลการศึกษาที่ได้มาใช้เป็นแนวทาง ในการวางแผนพัฒนากิจกรรมส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์ MyMo ธนาคารออมสิน สาขาหนองมน จังหวัดชลบุรี โดยกำหนดเครื่องมือที่ในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) ซึ่งวิเคราะห์โดยใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเลือกใช้สถิติการทดสอบสมมติฐาน โดยใช้ Independent Sample t-test และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way Analysis of Variance) และการสัมภาษณ์เชิงลึก (depth Interview) นำมาวิเคราะห์เชิงคุณภาพ เป็นการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา (Content Analysis) ผลการศึกษาพบว่า อายุ การศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกันส่งผลต่อการเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์ MyMo ธนาคารออมสิน สาขาหนองมน ในภาพรวมทุกด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และพฤติกรรมการ ใช้บริการผลิตภัณฑ์ MyMo ส่งผลต่อการเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์ MyMo ธนาคารออมสิน สาขาหนองมน พบว่า ผู้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจใช้บริการผลิตภัณฑ์ MyMo และอุปกรณ์ที่ใช้บริการผลิตภัณฑ์ MyMo ในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 จากการศึกษางานวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้เสนอแนวทางที่สามารถกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจใช้บริการผลิตภัณฑ์ MyMo โดยนำผลการศึกษาจากการวิเคราะห์แบบสอบ และผลการสัมภาษณ์ผู้ใช้บริการผลิตภัณฑ์ MyMo ทราบถึงสาเหตุปัญหาของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์ MyMo กำหนดแนวทางการแก้ไขโดยนำเครื่องมือทางการตลาด ด้านที่ผู้ใช้บริการให้ความสนใจ อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเป็นสองอันดับแรกและผลการสัมภาษณ์ผู้ใช้บริการถึงสาเหตุที่ไม่เข้าร่วมกิจกรรมและมีความต้องการให้พัฒนา ซึ่งผลการศึกษามีความสอดคล้องกันทั้งสองแบบ ซึ่งได้แก่ ด้านการตลาดทางตรง และด้านส่งเสริมการขาย ที่ผู้ใช้บริการผลิตภัณฑ์ MyMo ให้ความสนใจและต้องการ ให้ธนาคารพัฒนากิจกรรมส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์ MyMo

Published
2020-01-30

##plugins.generic.recommendByAuthor.heading##

1 2 > >>