คุณภาพการให้บริการที่มีผลต่อความพึงพอใจการใช้สถานออกกำลังกายฟิตเนสเฟิรส์ท ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณภาพการให้บริการที่มีผลต่อความพึงพอใจการใช้สถานออกกำลังกาย ฟิตเนส เฟิรส์ท ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร โดยใช้รูปแบบของการวิจัยเชิงปริมาณ คือ ศึกษาคุณภาพการให้บริการ ทั้ง 5 ด้าน ที่มีผลต่อความพึงพอใจ โดยใช้แบบสอบถาม จำนวน 384 ชุด พบว่า ระดับคุณภาพการให้บริการ ด้านสิ่งที่สัมผัสได้ ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านการตอบสนองลูกค้า และด้านความไว้วางใจ อยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง ส่วนด้านการดูแลเอาใจใส่ อยู่ในระดับเห็นด้วย ระดับความพึงพอใจ ด้านความสะดวกที่ได้รับจากการบริการ และด้านอัธยาศัย ความสนใจของผู้ให้บริการ อยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง ส่วนด้านการประสานงานของการบริการ และด้านค่าใช้จ่ายเมื่อใช้บริการ อยู่ในระดับเห็นด้วย ดังนั้นสถานออกกำลังกาย ฟิตเนส เฟิรส์ท ควรหาแนวทางหรือกลยุทธ์ต่าง ๆ มาใช้ในการพัฒนาการให้บริการเพื่อให้ผู้บริโภคมีความพึงพอใจยิ่งขึ้นต่อไป
- บทความทุกเรื่องที่ตีพิมพ์เผยแพร่ได้ผ่านการพิจารณาทางวิชาการโดยผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาวิชา (Peer review) ในรูปแบบไม่มีชื่อผู้เขียน (Double-blind peer review) อย่างน้อย ๒ ท่าน
- บทความวิจัยที่ตีพิมพ์เป็นข้อค้นพบ ข้อคิดเห็นและความรับผิดชอบของผู้เขียนเจ้าของผลงาน และผู้เขียนเจ้าของผลงาน ต้องรับผิดชอบต่อผลที่อาจเกิดขึ้นจากบทความและงานวิจัยนั้น
- ต้นฉบับที่ตีพิมพ์ได้ผ่านการตรวจสอบคำพิมพ์และเครื่องหมายต่างๆ โดยผู้เขียนเจ้าของบทความก่อนการรวมเล่ม